Nếu như KATINAT là thương hiệu chiến thắng với trào lưu ly đổi màu thì Universal Tea đã khéo léo biến những chiếc ly giấy thành một phần của “thông điệp vũ trụ”. Những thương hiệu này đã tận dụng sự tò mò và thích thú của khách hàng để những chiếc ly giấy từ “một phần của trải nghiệm uống trà” trở thành “công cụ” giúp khách hàng cảm nhận được giá trị và bản sắc của thương hiệu.
![](https://bosscompany.vn/wp-content/uploads/2024/09/458167180_363601203482760_4385585012615041460_n.jpg)
Nội dung bài viết
Sáng tạo trên chiếc ly giấy sẽ mang lại những giá trị Marketing như thế nào?
1. Tạo Dấu Ấn Thương Hiệu:
Với thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ trong nhiều năm trở lại đây, ly giấy là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm khách hàng. Sử dụng ly giấy in logo, màu sắc và thiết kế độc đáo giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và khiến khách hàng nhớ đến bạn mỗi khi họ uống.
KATINAT là thương hiệu đã thành công rực rỡ về mặt truyền thông trong tháng 7/2024. Bằng việc ra mắt những chiếc “Ly Vườn Hạ” phiên bản giới hạn cho mùa hè 2024. Cùng thông điệp: “Những cánh hoa Mẫu Đơn sẽ ĐỔI MÀU KHI TIẾP XÚC VỚI ÁNH NẮNG, tựa như bản thân đẹp nhất khi năng lượng tràn đầy”. Những chiếc ly của KATINAT đã kích thích sự tò mò và hứng thú của khách hàng. Tạo động lực để khách hàng đến trải nghiệm và check in trong suốt tháng 7 rực lửa.
![](https://bosscompany.vn/wp-content/uploads/2024/09/458264033_363159043526976_6976435840638068945_n.jpg)
2. Khuyến Khích Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội:
Khi được trải nghiệm một điều mới lạ, chúng ta thường có xu hướng muốn khoe với những người bạn của mình. Và khi thấy những người xung quanh chia sẻ về một điều mới lạ, tâm lý không muốn bỏ lỡ sẽ khiến chúng ta muốn trải nghiệm và chia sẻ điều đó ra. Từ đó, Trend được tạo ra và ngày càng viral.
Tuy nhiên, để chiến dịch được biết đến rộng rãi và thu hút nhiều người tham gia hơn, những người làm truyền thông cần biết “thêm củi đúng lúc” để duy trì sức cháy của ngọn lửa.
![](https://bosscompany.vn/wp-content/uploads/2024/09/458300036_363158990193648_6720488875376878371_n.jpg)
3. Truyền Tải Thông Điệp:
Một chiến dịch truyền thông thường sẽ đi cùng một thông điệp cụ thể. Với Universal Tea, việc sử dụng những vòng đai quấn ly được in thông điệp ngẫu nhiên từ vũ trụ đậm chất GenZ, là một điểm chạm kết nối cảm xúc mạnh mẽ đến tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
Qua cách thể hiện này, Universal Tea đã khắc hoạ rõ nét hơn tính chất “Vũ trụ” của thương hiệu. Đúng với thông điệp mà Universal Tea nhắn nhủ tới khách hàng “Cảm nhận tinh hoa từ những vùng nguyên liệu trà nổi tiếng thế giới chỉ trong 1 ngụm nhấp.”
![](https://bosscompany.vn/wp-content/uploads/2024/09/458304253_363159020193645_7612223223725326952_n.jpg)
4. Khuyến Khích Sự Tương Tác:
Các nhà làm truyền thông luôn chú trọng đến việc tạo ra sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Cùng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông online, việc này càng được chú trọng hơn bởi tính lan truyền thông tin nhanh chóng trên nền tảng online. Khéo léo tạo ra một chiến dịch đủ sức nặng, thương hiệu có thể được lan toả nhanh chóng. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tạo cơ sở cho việc tăng trưởng doanh thu.
Chẳng hạn, bạn có thể khuyến khích khách hàng tham gia vào các trò chơi hoặc giải thưởng bằng cách sử dụng mã QR in trên ly. Hoặc đơn giản là check in cùng ly giấy để nhận phần quà đặc biệt.
![](https://bosscompany.vn/wp-content/uploads/2024/09/458362705_363159036860310_4286904740642709103_n.jpg)
Kết luận: Trong ngành F&B, nếu có đủ sự khéo léo và sáng tạo thì mỗi một yếu tố nhỏ cũng có thể trở thành thế mạnh truyền thông để tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Dù là một chiếc ly giấy, một chiếc muỗng hoặc đơn giản là cách một bạn nhân viên chào khách. Hãy quan sát xung quanh và tạo ra điểm khác biệt của riêng bạn ngay hôm nay nhé!
Xem thêm: